Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

TRIỂN LÃM TRANH - ВЕРНИСАЖ

          ВЕРНИСАЖ

-    На вернисаже как-то раз
     Случайно встретила я вас.
-    Но вы вдвоем, вы не со мною...


-    Был так прекрасен вернисаж,
     Но взор еще прекрасней ваш!
-    А вы вдвоем, вы не со мною...


-   Как за спасеньем к вам иду
    Вы тот, кого давно я жду!
-   Но вы вдвоем, вы не со мною...


-  И я себя на том ловлю,
   Что вас почти уже люблю.
-  Но вы вдвоем, вы не со мной!..


  Ах, вернисаж! Ах, вернисаж!
  Какой портрет! Какой пейзаж!
  Вот «Зимний вечер», «Летний зной»,
  А вот «Венеция весной»!

  Ах, вернисаж! Ах, вернисаж!
  Какой витраж! Какой коллаж!
  Вот кто-то в профиль и анфас...
  А я смотрю, смотрю на вас!

-  Смятенье вы мое и грусть,
   Мой сон, что помню наизусть!
-  Но вы вдвоем, вы не со мною...


-  Моей надежды ясный свет,
   Я шла к вам столько долгих лет!
-  Но вы вдвоем, вы не со мною...


-  Ах, вернисаж, мучитель наш!
   Вы не одна, какой пассаж!!
   И вы вдвоем. Но не со мною...

 
   На этой выставке картин
   Сюжет отсутствует один:
    Где мы вдвоем!
    Где вы со мной!

TRIỂN LÃM TRANH

- Có một lần tại triển lãm
  Em gặp anh, tình cờ thôi
- Nhưng mà em lại có đôi
   Mà không phải cùng tôi nữa!

-  Buổi triển lãm tranh thật tuyệt
   Ánh mắt anh còn tuyệt hơn
-  Nhưng giờ em đã có đôi
   Mà đâu phải cùng tôi nữa

- Em đến anh, mong cứu rỗi
  Anh- người em đợi lâu rồi
- Nhưng giờ em đang có đôi
  Mà đâu phải cùng tôi nữa

- Và em nhận ra mình đã
   Gần như đã yêu anh rồi
-  Nhưng giờ em đang có đôi
    Mà đâu phải cùng tôi nữa

Triển lãm tranh! Ơi, triển lãm !
Ôi phong cảnh ! Ôi
сhân dung !
Kìa  “Chiều đông”, “Hè oi bức”
Còn kia “ Venice mùa xuân ”

Ơi Triển lãm tranh ! Triển lãm tranh !
Ôi tranh kính ! Tranh cắt ghép !
Ai đó nhìn nghiêng, nhìn thẳng
Còn em nhìn anh, nhìn anh

-  Anh là nỗi buồn, bối rối
   Giấc mơ em khắc ghi rồi
-  Nhưng giờ em đang có đôi
   Mà nào phải cùng tôi nữa

-  Hy vọng сủa em sáng sủa
   Em theo anh bao năm rồi !
-  Nhưng giờ em đang có đôi
   Mà chẳng phải cùng tôi nữa

- Triển lãm ơi, tên hành hạ
  Em không một mình, hỡi ôi !
  Và giờ em đã có đôi
  Nhưng  nào phải cùng tôi nữa

Trong triển lãm tranh này chỉ
Thiếu vắng một đề tài thôi:
Về nơi chúng mình hai đứa!
Nơi mà em đã cùng tôi !

LMP dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét