Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

KHÉP

Tôi có một chị bạn
Nick là Cuc Tran Kim
Xưa làm Petechim
Cắt chim- còn Petech

Gặp tôi, chị hềnh hệch
Kể chuyện đi Củ Chi
Rằng đêm trước chuyến đi
Chị cứ nằm do dự

Mai mặc gì lịch sự
Mình tuy có tuổi rồi
Vẫn thích đẹp rạng ngời
Mà lại không chói lóa !

Chọn chiếc váy màu nhã
Chị tấp tểnh lên đường
Bạn đồng hành tấm tắc
Khen chiếc váy dễ thương

Đến Củ Chi đất thép
Đang lom khom chui luồn
Trong địa đạo tối om
Chợt  sau lưng ai thét

“Oh, my God, khép, khép!”
Nghe giọng trầm đàn ông
Chị giật mình, rờ mông:
Chết rồi, do váy hở?!

Chị nghe rõ hơi thở
Phả dồn dập phía sau
Nên cố bò thật mau
Thoát ra ngoài địa đạo

Ra ngoài, rõ diện mạo
Thì ra một ông Nga
Ông ta than phiền là :
Mấy con dơi khủng khiếp !

Sợ dơi nên ông hét :
Ôi Chúa tôi, « help, help »!
Nhưng người Nga phát âm
“help, help ” thành “khép, khép” !

Chuyện đến đây tưởng hết
Nhưng ai ngờ ông Nga
Khen chị có làn da
Trắng dịu, không chói lóa !

Chị nghe mà nghi quá
Bị lộ dưới hầm sâu?
Hèn chi gã táp đầu
Làm chị bò không kịp

Chị kể riêng em biết
Đừng tiết lộ lên phây:
Lão Nga tỏ tình ngay
Nhưng chị kiên quyết  “khép"!


Ghi chú: Người Nga  phát âm /h/ thành /kh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét