Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Đi Ỵ



Có lần đang ở Đức
Tôi được người bạn mời:
“Cố gắng thu xếp nhé
Sang Ý vài ngày chơi”

Việc ở Đức xong rồi
Tôi rủ bạn đồng nghiệp
Đặt tour sang Ý chơi
Một vài ngày cho biết

Khi chuẩn bị xong hết
Đã sẵn sàng lên đường
Anh bạn tôi vấn vương:
“Phương à, tao thèm phở ! »

Hai anh em hăm hở
Ra ngay chợ Berlin
Quán Đức Anh - Quảng Bình
Phở bốc mùi thơm nức !

Đặt xong, chờ một lúc
Một cô gái bê ra
Hai tô bự phở gà
Thơm đến trào nước miếng !

Thấy cô gái lúng liếng
Anh bạn tôi ngượng ngùng
Rớt cả phiếu booking
Cô gái liền cúi nhặt

Liếc xem trong giây lát
Cô gái ỏn ẻn cười
Rồi hỏi anh bạn tôi :
« Anh sắp đi ị ạ ? *»

Hỏi xong cô tất tả
Đi vào phía trong luôn
Anh bạn tôi cười buồn :
« Mất cả ngon với ị ! »

Ghi chú :
*cô bé Quảng Bình muốn hỏi : anh sắp đi Ý ạ
 

                   Tượng David, thành phố Florence

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét