Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Đông Hải Long Cung Tự

Đó là tên một trong ba ngôi chùa đẹp nhất xứ Hàn, chỉ cách bãi biển nổi tiếng Haeundae của Busan chừng 20 phút ô tô.
Ngoài cái tên rất China kia hay còn gọi tắt là chùa Rồng, chùa còn có tên là "Sudang Beopdang" – nghĩa là “ngôi chùa ven bờ”- bờ biển. Tương truyền vào một đợt hạn hán mất mùa, đại sư Naong Hwasang mơ thấy Long Vương mách bảo xây chùa ở vùng đất có núi phía trước, biển phía sau để cầu nguyện cho qua khổ hạn vì lời cầu nguyện buổi sáng sẽ được đáp lại vào buổi chiều.

alt
Trước cửa chùa cũng là hàng quán lô xô như ở Việt Nam, cảnh này hiếm thấy ở các chùa khác, chắc du khách đến đây còn đông hơn Phật tử?
alt
Trước cổng chùa có một tháp mười tầng và một bánh xe cầu nguyện cho việc đi lại được an toàn, thuận buồm xuôi gió.
cổng vào chùa với 12 con giáp
Lối vào chùa có 12 con giáp được làm bằng đá làm phấn chấn du khách - ai cũng muốn tìm và chụp hình với con giáp của mình.
alt
Cổng chùa với hai con rồng cuốn hai bên thể hiện đây nơi ngự trị của Rồng và Thần Rồng đang bảo vệ cõi Phật.
alt
Nước chảy đá mòn, còn tay của người cầu may thì mài bóng cả bụng và mũi của tượng đá.
alt
108  bậc đá dốc về phía biển tương tự 108 phiền não trần thế mà hành giả phải bỏ lại bên ngoài trước khi bước qua cầu bán nguyệt để vào chánh điện.
alt
Nằm sát biển là khu tháp Sarira 3 tầng có bốn con sư tử đỡ bên dưới. Bốn con sư tử  là biểu tượng của vui, buồn, giận dữ và hạnh phúc.  Sarira theo tiếng Phạn là Xá Lợi vì có cất giữ  xá lợi (xương cốt Phật) được thỉnh đến từ  Sri Lanka.

alt
Trên núi cao là tượng Quan Âm Bồ Tát hướng ra biển như đang lắng nghe lời cầu nguyện của chúng sinh.
alt
Toàn cảnh chùa từ biển vào quả là một bức tranh tráng lệ. Sơn thủy hữu tình là đây !
alt
alt
alt
Cỏ cây chen đá lá chen hoa...
alt
alt
 
alt
Hoa văn trang trí ngũ sắc theo mô típ Phật giáo Tây Tạng với màu chủ đạo là xanh lá cây - biểu tượng của niềm tin, hòa bình, hạnh phúc.
alt
Bên trên những mái vòm cong cong cổ kính chen giữa ngút ngàn xanh của biển trời, cây lá,  thấp thoáng những kiến trúc đương đại phía xa...
alt
alt
alt
Người ta đứng trên cầu bán nguyệt ném đồng xu trúng cái hũ kia là sẽ gặp với hy vọng gặp may. Tôi cũng thử mà trật lất. Tự an ủi:  được đến đây là may rồi còn gì..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét